Hồ sơ, thủ tục thành lập chi nhánh doanh nghiệp
Bước 1: Doanh nghiệp, công ty chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định.
Hồ sơ pháp lý cần chuẩn bị
Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp, công ty (theo mẫu quy định tại Phụ lục II-7 ban hành kèm theo thông tư 01/2021/TT-BKHĐT).
Quyết định về việc thành lập chi nhánh, doanh nghiệp công ty của:
- Hội đồng quản trị: Đối với công ty cổ phần.
- Chủ sở hữu công ty: Đối với công ty TNHH 1 thành viên và doanh nghiệp tư nhân (DNTN).
- Hội đồng thành viên: Đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên.
- Các thành viên hợp danh: Đối với công ty hợp danh.
Quyết định bổ nhiệm Người đứng đầu chi nhánh
Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh:
- Hội đồng quản trị: Đối với công ty cổ phần.
- Hội đồng thành viên: Đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên.
- Các thành viên hợp danh: Đối với công ty hợp danh.
Bản sao hợp lệ CCCD/CMND/hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh (ngoại trừ DNTN).
Văn bản ủy quyền cho người thực hiện thủ tục
Bước 2: Sau khi chuẩn bị 1 bộ hồ sơ thông báo giải thể doanh nghiệp đầy đủ, doanh nghiệp nộp tới Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở KH&ĐT nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh hoặc nộp online theo đường link https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn.
Nếu hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh ra Thông báo về việc thành lập chi nhánh doanh nghiệp. Trong trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, doanh nghiệp tiếp tục sửa đổi, bổ sung hồ sơ và nộp lại tại Phòng đăng ký kinh doanh.
Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, trả Giấy biên nhận và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp.