Công ty luật TNHH XTVN
Gọi Ngay
+84865766989
Chúng tôi luôn làm việc tận tâm trong mọi  Cuộc gọi ngay bây giờ
Hỏi đáp Trình tự, thủ tục thành lập chi nhánh của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam

Cơ quan  có thẩm quyền: Sở Kế hoạch và Đầu tư/ Ban quản lý các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, …

5.2. Trình tự thực hiện:

Bước 1:  Chuẩn bị hồ sơ tài liệu về việc thành lập chi nhánh của doanh nghiệp nước ngoài;

Bước 2:  Nộp hồ sơ tại xin cấp Giấy phép hoạt động của chi nhánh tại Vụ kế hoạch – Bộ công thương hoặc nộp trực tuyến tại Cổng dịch vụ công quốc gia

Hồ sơ bao gồm:

- Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;

- Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài;

- Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu Chi nhánh;

- Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;

- Bản sao Điều lệ hoạt động của Chi nhánh;

- Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam). Hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Chi nhánh;

- Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Chi nhánh

Bước 3: Nhận kết quả

Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cơ quan cấp Giấy phép cấp hoặc không cấp Giấy phép thành lập Chi nhánh cho thương nhân nước ngoài. Trường hợp từ chối cấp phép phải có văn bản nêu rõ lý do. 

5.3. Thời gian thực hiện: 07- 10 ngày làm việc

Để biết thêm chi tiết dịch vụ thành lập chi nhánh của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam xem thêm



Công ty luật TNHH XTVN
Hotline: 0865766989
Công ty luật TNHH XTVN Chat FB với chúng tôi
Công ty luật TNHH XTVN