1. Cơ quan có thẩm quyền: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, thành phố nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh; Cơ quan thuế; Cơ quan công an
2. Hồ sơ pháp lý cần chuẩn bị
Quyết định của doanh nghiệp về chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh
Giấy xác nhận của cơ quan thuế đã hoàn thành nghĩa vụ thuế
Văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp
3. Trình tự thủ tục thực hiện
Bước 1: Chốt thuế tại cơ quan thuế
Trước khi thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh thì doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện phải đăng ký với Cơ quan thuế để hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo quy định của pháp luật về thuế.
Bước 2: Nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở KH&ĐT, nơi đặt chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh. Tuy nhiên cần lưu ý tại Hà Nội, TP.HCM và Bình Dương chỉ chấp nhận việc nộp hồ sơ qua mạng. Đối với các tỉnh thành còn lại doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ thông tin để lựa chọn hình thức nộp hồ sơ cho phù hợp.
Bước 3: Nhận kết quả (Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh)
4. Thời gian thực hiện: 5 ngày làm việc